Tình dục có làm sinh non hoặc làm đau thai nhi không ?

03:21
Một thông tin mới được khẳng định bởi những nghiên cứu y tế cho thấy, tình dục không hề bị cấm đối với đa số phụ nữ mang thai.
Thực tế, theo những thông tin đăng trên Tạp chí  nghiên cứu của Tổ chức y tế Canada thì chỉ những phụ nữ mang thai trong tình trạng nguy hiểm mới cần phải chú ý, còn với những phụ nữ khác hoàn toàn có thể tiếp tục làm tình đến khi sinh em bé. «  Tình dục là chuyện bình thường đối với phụ nữ mang thai », các nhà nghiên cứu nhắc lại. « Chỉ có rất ít trường hợp phải chỉ định không được quan hệ hoặc sẽ gặp phải một số rắc rối liên quan đến tình dục đối với phụ nữ mang bầu, và vì vậy, các bệnh nhân không phải quá lo lắng ».

Tình dục có làm sinh non hoặc làm đau thai nhi không ?
Một trong số rất nhiều những câu hỏi mà các phụ nữ mang bầu đặt ra là: tình dục có làm sinh non hoặc làm đau thai nhi không ? Các nhà nghiên cứu của bệnh viện Mount Sinai và đại học Toronto đã nghiên cứu rất rõ vấn đề này và đưa ra kết luận rằng không phải lo lắng về điều đó, trừ trường hợp việc mang bầu bị chuẩn đoán là có nhiều rủi ro. Và khi đó thì các bệnh nhân phải nói về tình trạng của mình với bác sĩ.
Trong số những trường hợp có khả năng bị khuyến cáo không nên quan hệ tình dục trong thời gian mang thai, có những phụ nữ có nhiều dấu hiệu có khả năng sinh non, hay những phụ nữ mang nhiều bào thai (sinh đôi, sinh ba..) và những phụ nữ đã từng sinh non trong quá khứ. Đối với những phụ nữ bị nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng tử cung hoặc nhiễm trùng các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về vấn đề này. Một điều kiện khác nữa mà các nhà nghiên cứu chỉ ra là sự bất thường của nhau thai ( cụ thể hơn là vị trí bất thường của nhau thai). Các quý ông cũng được khuyến cáo là không thổi không khí bằng miệng vào âm đạo của vợ khi đang mang thai vì như vậy sẽ gây ra, dù rất hiếm khi, hiện tượng thuyên tắc khí, một bong bóng không khí có thể chặn mạch máu và phải trả giá cho một cuộc sống của người mẹ tương lai và của em bé.

Có thể đối với một số phụ nữ, bị ảnh hưởng bởi các biến động của các hormon khi mang thai, mệt mỏi và buồn nôn làm mất đi ham muốn tình dục. Tuy nhiên, khi tới kỳ thứ hai của thai kỳ, việc tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và ngực có thể làm tăng ham muốn tình dục, trong khi ở thời kỳ thứ ba, do trọng lượng của thai nhi tăng, kèm với những cơn đau lưng và một số những triệu chứng khác lại có thể giết chết ham muốn này. Các cặp vợ chồng phải kiên nhẫn, cởi mở và sẵn sàng thử các vị trí mới trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »